Đại lý thuế Trọng Tín

Các thủ tục thành lập doanh nghiệp

Khi thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì? Đó chắc hẳn câu hỏi được các doanh nghiệp đặt ra nhiều nhất. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cho bạn một các cụ thể, rõ ràng. 

thủ tục thành lập doanh nghiệp

Khi chuẩn bị thành lập doanh nghiệp mới cần chú ý những gì? 

Trong thời buối kinh tế thị trường. Có 1 ý tưởng hay là có thể thành lập doanh nghiệp và xây dựng nó trở thành môt cái máy in tiền. Điều mà rất nhiều người băn khoăn là các bước thành lập doanh nghiệp cần những thủ tục gì? Cần chi phí bao nhiêu và tốn kém thời gian như thế nào? 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ thành lập doanh nghiệp, phục vụ rất nhiều doanh nghiêp thành lập trong nước. Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách biết rõ ràng và chi tiết nhất các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới như sau: 

>>>Xem thêm: Đại lý thuế là gì

>>>Xem thêm: Dịch Vụ Đại Lý Thuế Thành Phố Hồ Chí Minh

>>> Xem thêm: Công ty đại lý thuế uy tín nhất TP HCM

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin để lập hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Đây là bước rất quan trong có tính chất quyết định đến sự thành bại của ý tưởng kinh doanh mà quý khách đem ra áp dụng trong thực tiễn. Quý khách có thể tham khảo việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp thông qua bài viết sau “Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu kinh doanh”.

Sau khi lựa chọn được loại hình. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà có số lượng thành viên (cổ đông) khác nhau. Quý khách chuẩn bị chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) bản sao có công chứng.

– Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó. (áp dụng trên toàn quốc). Quý khách có thể tham khảo tên các doanh nghiệp tại cổng “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

– Chọn địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.

– Lựa chọn số vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

– Lựa chọn chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

– Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

 Bước 2: Quy trình thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân mới 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin về việc thành lập công ty tiến hành việc soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép kinh doanh:

– Soạn thảo hồ sơ công ty. (tham khảo chi tiết thành lập Công ty Cổ phần, Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân ….)

– Sau khi có đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43 bạn tiến hành nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010)

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiêp có thể trực tiếp đi nộp hoặc ủy quyền cho người khác đi nộp. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ. (Điều 9 – Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có thể đăng ký thành lập công ty qua mạng thông qua trang WEB của sở kế hoạch và đầu tư, với thời gian cực kỳ chính xác và nhanh chóng. Quý khách không cần đến sở kế hoạch để nộp và nhận giấy phép nếu đăng ký thêm dịch vụ nộp và trả kết quả qua bưu điện.

– Sau 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Làm con dấu pháp nhân

Khi doanh nghiệp cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn nên cầm một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

Sau khi cơ sở khắc dấu khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.

Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Và trình cho cơ quan công an CMND . Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.

Bước 4: Sau thành lập công ty cần lưu ý những gì? 

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện. Sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu. Doanh nghiệp có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình. ( theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp)

Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

– Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

– Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số. “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng. Nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.

– Đăng báo. (Điều 28 Luật Doanh nghiệp);

Lưu ý:

– Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài. (theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

– Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT. (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

– Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn. Theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014.  Các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng. ( Kể từ ngày 1/9/2014)

– Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty

– Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện;

>>>> Xem thêm: Công ty đại lý thuế uy tín nhất ở TP HCM 

>>>> Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ

>>>> Xem thêm: Kế toán thuế và một số điều cần biết 

Ngoài ra Đại lý Thuế Trọng Tín còn cung cấp các dịch vụ thuế, dịch vụ thủ tục về thuế, soát xét thuế, dịch vụ kế toán, soát xét kế toán, nhân sự kế toán, dịch vụ pháp lý, thành lập doanh nghiệp, điều chỉnh bổ sung kinh doanh, dịch vụ giải thể doanh nghiệp, dịch vụ nhân sự, nhân sự kế toán, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

ĐẠI LÝ THUẾ TRỌNG TÍN 

Nếu có điều gì cần thắc mắc hay cần tư vấn thì bạn có thể liên hệ các địa chỉ sau đây để được hỗ trợ tốt nhất: 
Địa chỉ: 2/2 Phùng Văn Cung, P.7, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Điện thoại: 090 947 2742  ( Mr. Được ) 
Website: https://taxtrongtin.com.vn/
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 
Facebook: Đại Lý Thuế Trọng Tín  

 

Exit mobile version