Tin tức

Tọa đàm “Doanh nhân và kế hoạch phòng tránh rủi ro về thuế”: Những đóng góp quan trọng của Trọng Tín cho cộng đồng doanh nghiệp

Sáng ngày 4/10/2024, tọa đàm “Doanh nhân và kế hoạch phòng tránh rủi ro về thuế” do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) tổ chức đã chính thức diễn ra tại TP.HCM, thu hút gần 100 đại diện từ các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý, chuyên gia thuế và các doanh nhân tham dự. Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, Trưởng ban chính sách HTCAA đã cùng các diễn giả mang đến những thông tin quan trọng về thuế cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm

 

Trong bối cảnh hệ thống chính sách, pháp luật thuế tại Việt Nam ngày càng phức tạp và có những thay đổi liên tục, việc tuân thủ các quy định pháp luật về thuế không chỉ giúp doanh nghiệp tránh rủi ro tài chính mà còn đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong kinh doanh. Vì vậy, tọa đàm “Doanh nhân và kế hoạch phòng tránh rủi ro về thuế” mang ý nghĩa rất quan trọng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt những kiến thức mới nhất và các phương pháp phòng tránh rủi ro hiệu quả.

 

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đầu ngành gồm: TS. Lê Khánh Lâm – Phó chủ tịch Hội HTCAA; Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, Trưởng ban chính sách HTCAA; ThS. Cao Đức Nam – Phó ban chính sách HTCAA đã chia sẻ những thông tin, giải pháp thực tiễn nhất, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro trong quá trình kiểm tra và tuân thủ quy định thuế.

 

 

Các chuyên gia chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các đại biểu, khách mời tham dự tọa đàm

 

Đặc biệt, với chủ đề “Cập nhật một số thay đổi quan trọng về chính sách thuế năm 2024” – Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được đã cung cấp những thông tin rất quan trọng về chính sách thuế năm 2024 như: Tạm hoãn xuất nhập cảnh; Chính sách hoàn thuế; Tiếp tục cải cách thuế; Chuyển đổi số và tiếp tục hoàn thiện quản lý thuế; Xu hướng chuyển đổi số trong quản lý thuế; Sửa đổi Luật Thuế GTGT; Sửa đổi Luật Thuế TNDN; Chính sách hoàn thuế GTGT; Chính sách hoàn thuế sửa đổi… Bên cạnh đó, ông Được đã phân tích, đánh giá và khuyến nghị những giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp, doanh nhân hiểu hơn về chính sách thuế, từ đó thực thi pháp luật được hiệu quả hơn. Thông qua những chia sẻ này, các doanh nhân, doanh nghiệp có thể nâng cao sự hiểu biết về các quy định thuế và chuẩn bị những chiến lược phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro về thuế trong hoạt động kinh doanh.

 

 

Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, Trưởng ban chính sách HTCAA trình bày tại tọa đàm

 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thuế, kế toán, pháp lý, chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được đã ghi nhiều dấu ấn với vai trò là chuyên gia thuế và hoạt động tích cực trong mọi lĩnh vực, phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại các tổ chức nghề nghiệp vế thuế, kế toán, cũng như các tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương… Bằng sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến, ông Được đã dẫn dắt Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín từng bước phát triển, phụng sự cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trở thành cầu nối để đưa tiếng nói và truyền tải những khó khăn của doanh nghiệp đến cơ quan có thẩm quyền, tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Trọng Tín là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác phản biện chính sách pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Với hơn 1.000 bài báo chuyên môn và tham gia nhiều chương trình truyền hình về tư vấn, phản biện, xây dựng và góp ý chính sách pháp luật… Bên cạnh đó là hàng trăm văn bản ý kiến, kiến nghị trực tiếp đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh, kêu gọi đầu tư và thúc đẩy sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

 

 

Ban tổ chức tặng hoa thay cho lời cảm ơn các diễn giả của chương trình gồm: TS. Lê Khánh Lâm – Phó chủ tịch Hội HTCAA; Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, Trưởng ban chính sách HTCAA; ThS. Cao Đức Nam – Phó ban chính sách HTCAA

 

 

Trọng Tín giới thiệu tại tọa đàm các dịch vụ thuế, kế toán, pháp lý, nhân sự… uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp

 

Nguồn: Trọng Tín

 

Cơ quan báo chí đưa tin:

  1. Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn: Doanh nghiệp nên có kế hoạch gì để phòng tránh rủi ro về thuế?
  2. Thời báo Tài chính Việt Nam: Người nộp thuế cần tuân thủ quy định để phòng tránh rủi ro về thuế
  3. Tạp chí Điện tử Thuế nhà nước: Nâng cao tính tuân thủ về thuế: sẽ hạn chế nhiều rủi ro cho DN
icon zalo