Tin tức

Mở rộng hợp tác để lan tỏa hiệu quả truyền thông chính sách thuế

[Thời báo tài chính Việt Nam] – Sáng ngày 1/2/2024, Thời báo Tài chính Việt Nam đã có buổi gặp mặt các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thuế, cũng là những cộng tác viên uy tín đã hợp tác nhiều năm. Tại cuộc gặp này, Thời báo Tài chính Việt Nam và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín đã ký kết thỏa thuận về phối hợp công tác truyền thông.

 

 

TS Phạm Thu Phong phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Văn Tuấn.

 

Lan tỏa thông tin tài chính

Chia sẻ tại buổi gặp, TS. Phạm Thu Phong – Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã triển khai được nhiều việc mới, việc lớn, việc khó. Các sản phẩm của TBTCVN đã được mở rộng, bao phủ tất cả các lĩnh vực, từ báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

 

Hiện nay, Thời báo Tài chính Việt Nam có Báo in xuất bản 1 tuần 3 số; Báo điện tử thoibaotaichinhvietnam.vn thông tin liên tục, lan tỏa rộng; Trang thông tin Tài sản công với hàng vạn thành viên; Bản tin truyền hình Tài chính; Bản tin truyền hình Thuế – Hải quan; các bản tin phát thanh về Tài chính, Chứng khoán, Tiền tệ, Thị trường giá cả, Pháp luật tài chính… liên tục cập nhật những thông tin mới, thời sự, đáp ứng yêu cầu bạn đọc.

 

Các sản phẩm truyền thông của Tòa soạn phong phú, hiện đại, uy tín, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong quảng bá hoạt động, hình ảnh đến các đối tác, cộng đồng nhà đầu tư và xã hội.

 

Đặc biệt, Bản tin truyền hình Thuế – Hải quan ra mắt từ tháng 3/2023 đã có tốc độ phát triển rất nhanh và gặt hái nhiều thành công, từ việc tổ chức nội dung, sự lan tỏa thông tin, đến sự ghi nhận của lãnh đạo Bộ cũng như giới chuyên gia.

 

Theo Tổng biên tập TBTCVN, trong thành công của TBTCVN, ngoài sự nỗ lực của Ban Biên tập, cán bộ phóng viên, còn có sự đóng góp không nhỏ của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia thuế đầu ngành đã tư vấn, góp sức, dành sự quan tâm, hợp tác với TBTCVN thời gian qua.

 

TS. Phạm Thu Phong bày tỏ sự tri ân, đồng thời mong muốn các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ hoạt động của TBTCVN trong thời gian tới để đơn vị có thể trở thành cầu nối thiết thực giữa cơ quan quản lý, đơn vị tư vấn với người nộp thuế.

 

 

Các chuyên gia đã gắn bó với Bản tin truyền hình Thuế – Hải quan của TBTCVN. Ảnh: Văn Tuấn.

 

Trở thành một kênh thông tin rất uy tín, gần gũi

Phát biểu tại buổi gặp, các chuyên gia đánh giá, TBTCVN hiện nay thuộc nhóm báo kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là kênh thông tin chính thống, tin cậy, kịp thời về kinh tế – tài chính.

 

Các vấn đề rất nóng bỏng xung quanh hoạt động kinh tế tài chính đều được TBTCVN thông tin nhanh, kịp thời, không chỉ nói lên tiếng nói của ngành Tài chính, mà còn phản ánh được hơi thở cuộc sống.

 

Các sản phẩm của TBTCVN nắm bắt rất nhanh các vấn đề thời sự nóng hổi. Nhất là khi các chính sách tài chính đang đề xuất, hoặc ban hành thì TBTCVN đã lập tức phản ánh thông qua các ấn phẩm, với nhiều hình thức khác nhau, từ đó trở thành một kênh thông tin rất uy tín, gần gũi với người dân, doanh nghiệp.

 

Về Bản tin truyền hình thuế – hải quan, các chuyên gia cho rằng, đây thực sự là một diễn đàn hay. Các chính sách tài chính nói chung và chính sách thuế nói riêng đều rất phức tạp, khô cứng, lại liên quan đến hầu hết toàn bộ người dân, doanh nghiệp.

 

“Để người nộp thuế tự đọc, tự nghiên cứu sẽ rất khó khăn. Song, bằng việc đối thoại trực tiếp với các chuyên gia, bản tin đã trở thành sợi dây kết nối, để các chuyên gia vừa có kinh nghiệm thực tế, vừa nắm chắc quy định pháp luật nói ra, tư vấn chính sách, giải thích những vướng mắc thì người nộp thuế dễ hiểu, dễ nắm bắt” – bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế nhấn mạnh.

 

Cũng theo các chuyên gia, điều này góp phần quan trọng, giúp ngành Tài chính có thêm một kênh để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

 

 

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Văn Tuấn

 

Tại buổi gặp gỡ, với sự chứng kiến của các vị chuyên gia, Thời báo Tài chính Việt Nam và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín đã ký kết thỏa thuận về phối hợp công tác truyền thông.

Thỏa thuận sẽ tạo lập một kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của hai bên, cũng như giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của hai bên.

Mục tiêu hợp tác giữa Thời báo Tài chính Việt Nam và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hỗ trợ hoạt động của hai bên thông qua việc phối hợp, chia sẻ thông tin một cách hợp lý và hiệu quả; phối hợp, triển khai chương trình hợp tác truyền thông theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai bên.

Hai bên sẽ phối hợp triển khai các chuyên đề liên quan đến chính sách, pháp luật thuế trên các ấn phẩm của Thời báo Tài chính Việt Nam; phối hợp triển khai thực hiện chuyên mục “Chuyên gia tư vấn” trên Bản tin Thuế – Hải quan.

Hai bên cũng sẽ phối hợp, hỗ trợ và kết nối cùng nhau tổ chức các chương trình ngoài mặt báo: tổ chức các tọa đàm, diễn đàn, các sự kiện… về các lĩnh vực hoạt động của hai bên và lĩnh vực tài chính và thuế…

 

Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam

 

icon zalo