Tin tức

Trọng Tín ‘bắt tay’ Thời báo Tài chính Việt Nam giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận với chính sách thuế

[Nhà đầu tư] – Mới đây, Công ty TNHH Kế Toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín và Thời báo Tài chính Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp công tác truyền thông và tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cho doanh nghiệp và xã hội.

 

 

Hai bên trao thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam. Ảnh: Văn Tuấn

 

Tại buổi gặp gỡ ngày 1/2 vừa qua, với sự chứng kiến của các vị chuyên gia, Thời báo Tài chính Việt Nam và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín đã ký kết thỏa thuận về phối hợp công tác truyền thông.

 

Theo đó, thỏa thuận sẽ tạo lập một kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoạt động cũng như giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của hai bên.

 

Mục tiêu hợp tác giữa Thời báo Tài chính Việt Nam và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hỗ trợ hoạt động của hai bên thông qua việc phối hợp, chia sẻ thông tin một cách hợp lý và hiệu quả; phối hợp, triển khai chương trình hợp tác truyền thông theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai bên.

 

Hai bên sẽ phối hợp triển khai các chuyên đề liên quan đến chính sách, pháp luật thuế trên các ấn phẩm của Thời báo Tài chính Việt Nam; phối hợp triển khai thực hiện chuyên mục “Chuyên gia tư vấn” trên Bản tin Thuế – Hải quan.

 

Theo giới chuyên gia đánh giá, các chính sách tài chính nói chung và chính sách thuế nói riêng đều rất phức tạp, khô cứng, lại liên quan đến hầu hết toàn bộ người dân, doanh nghiệp. Vì thế việc doanh nghiệp, người nộp thuế tự đọc, tự nghiên cứu sẽ rất khó khăn.

 

Vậy nên, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế nhận định với việc hợp tác cho ra đời Bản tin truyền hình thuế – hải quan bằng việc đối thoại trực tiếp với các chuyên gia sẽ trở thành sợi dây kết nối, để các chuyên gia vừa có kinh nghiệm thực tế, vừa nắm chắc quy định pháp luật nói ra, tư vấn chính sách, giải thích những vướng mắc thì người nộp thuế dễ hiểu, dễ nắm bắt.

 

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ phối hợp, hỗ trợ và kết nối cùng nhau tổ chức các chương trình ngoài mặt báo: tổ chức các tọa đàm, diễn đàn, các sự kiện… về các lĩnh vực hoạt động của hai bên và lĩnh vực tài chính và thuế…

 

Ông Nguyễn Văn Được – Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín chia sẻ: “Sự hợp tác của Trọng Tín và Thời báo Tài chính Việt Nam sẽ phần nào nâng cao tính minh bạch và tính tuân thủ pháp luật thuế, truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời, hữu ích và chính xác đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó, góp phần đáng kể trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển”.

 

Được biết, Trọng Tín là đại lý tư vấn thuế uy tín, chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được Tổng cục Thuế xác nhận đủ điều kiện hành nghề và được xác lập kỷ lục Việt Nam về thuế. Trải qua hơn 13 năm hoạt động và phát triển với trụ sở chính tại TP.HCM, cùng các văn phòng tại: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bà Rịa – Vũng Tàu… và sở hữu đội ngũ nhân sự là các chuyên gia đầu ngành về tài chính, kế toán, thuế….

 

Trọng Tín còn là đơn vị uy tín đối với Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, cơ quan thuế các cấp, tổ chức nghề nghiệp khi trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác phản biện chính sách pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Vì thế doanh nghiệp này đã trở thành cầu nối để đưa tiếng nói và truyền tải những khó khăn của doanh nghiệp đến cơ quan có thẩm quyền, tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

 

Nguồn: Tạp chí điện tử Nhà đầu tư

icon zalo