Tin tức

Trọng Tín vinh dự tham gia Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA)

Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập (17/4/2008 – 17/4/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng. Trọng Tín với vai trò là thành viên tích cực, luôn nỗ lực đóng góp cho sự thành công và phát triển chung của VTCA đã vinh dự tham gia sự kiện này.

 

Với 16 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã nhận vinh dự được nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng; Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Tài chính. Đặc biệt, ngày 10/10/2023, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Tư vấn thuế Việt Nam do có các thành tích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn 2018-2022.

 

 

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và các đại biểu chứng kiến Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao huân Huân chương Lao động hạng Nhì cho VTCA trong buổi lễ ngày 17/4/2024. Nguồn: VTCA

 

Chia sẻ về quá trình phát triển và gặt hái được thành tựu, Chủ tịch VTCA – Nguyễn Thị Cúc cho biết, trải qua 16 năm hình thành và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực, nhưng với mục tiêu phát triển bền vững, VTCA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Hội. Trong quá trình hoạt động, VTCA luôn nhận được sự tín nhiệm, tin cậy từ các cơ quan quản lý nhà nước, từ cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc tham gia ý kiến đóng góp xây dựng hoàn thiện hệ thống chính sách thuế, tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn, cập nhật chính sách thuế. Đặc biệt là sự ủng hộ tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, đội ngũ cán bộ viên chức ngành Thuế và sự sát cánh đồng hành của Ủy viên Ban chấp hành và các hội viên trong quá trình hoạt động và phát triển.

 

Là một trong những thành viên tích cực của Hội, những năm qua Trọng Tín đã không ngừng nỗ lực hoạt động và phát triển theo Điều lệ Hội. Đặc biệt, đại diện Trọng Tín – Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Được đã tham gia Uỷ viên ban chấp hành Hội tư vấn thuế Việt Nam suốt 3 nhiệm kỳ – đây chính là niềm tự hào và vinh dự của Trọng Tín vì đã góp một phần nhỏ cho sự thành công và phát triển chung của Hội.

 

Phát huy vai trò của hội viên VTCA, Trọng Tín sẽ tích cực thực hiện sứ mệnh là “Cầu nối giữa thiết thực giữa cơ quan thuế và người nộp thuế”, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tăng cường tuân thủ pháp luật, giảm thiểu rủi ro cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, giúp cơ quan thuế tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý thuế, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh và hướng tới bảo vệ môi trường.

 

Đồng thời, tiếp tục là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác tư vấn, phản biện, xây dựng và góp ý chính sách pháp luật; cùng nỗ lực truyền tải ý kiến, kiến nghị trực tiếp đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh, kêu gọi đầu tư và thúc đẩy sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

 

Trong giai đoạn tới, hưởng ứng lời phát động của VTCA “thực hiện phong trào thi đua Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Tài chính và hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ VI – năm 2025” – Trọng Tín sẽ tham gia và nỗ lực hết mình đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tài chính – ngân sách giai đoạn 2021 – 2025.

 

Trọng Tín cam kết đóng góp vì sự phát triển chung của VTCA nói riêng và cộng đồng nói chung, cùng nhau hướng đến những giá trị bền vững.

 

 

Đại biểu và các hội viên VTCA chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: VTCA

 

Nguồn: VTCA, Trọng Tín

icon zalo